Nên dán phim cách nhiệt màu gì phù hợp nhất cho ô tô?

Với tình trạng thời tiết nắng nóng, oi bức như hiện nay, việc dán phim cách nhiệt luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chủ xe ô tô. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn các loại sản phẩm này để phù hợp với chiếc xe yêu quý của mình. Vì vậy, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra lựa chọn nên dán phim cách nhiệt màu gì cho đẹp. Cách chọn loại phim như thế nào phù hợp với nhu cầu của bạn.

Khái quát thông tin về phim cách nhiệt dán xe ô tô

Khái quát thông tin về phim cách nhiệt dán xe ô tô

Hầu hết đa phần tất cả mọi người đều nghe và nhắc nhiều về công dụng của phim cách nhiệt. Nhưng có lẽ chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm này. Vốn dĩ đây chỉ là một tấm polyester có lớp keo đặc biệt tự dính vào bề mặt kính. Chúng thường được các chủ xe trang bị mặt kính trên xe hơi cũng như nhà kính… Không chỉ có tác dụng làm giảm bớt hay ngăn chặn sức nóng từ ánh nắng mặt trời. Mà nó còn tăng cường độ vững chắc, an toàn cho kính, bảo vệ sức khỏe người bên trong xe cũng như nâng cao tuổi thọ của  nội thất xe. 

Được cấu tạo nhiều lớp đặc biệt, phim cách nhiệt ngoài ngăn chặn hiệu quả bức xạ mặt trời, tia UV. Nó còn có khả năng điều chỉnh mức độ nhiệt và ánh sáng truyền qua kính. Góp phần giúp cho quá trình di chuyển của bạn đảm bảo được an toàn. 

Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều loại dán phim cách nhiệt khác nhau, từng sản phẩm sẽ có màu sắc, độ xuyên thấu ánh sáng khác nhau. Vì vậy muốn lựa chọn được dán phim cách nhiệt màu gì cho phù hợp bạn cần tìm hiểu kỹ càng.

Một số sai lầm thường gặp khi chọn màu phim cách nhiệt

Một số sai lầm thường gặp khi chọn màu phim cách nhiệt

Việc lựa chọn màu phim cách nhiệt tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải chủ xe nào cũng thành thạo. Sau đây là các lỗi mà nhiều người thường gặp khi chọn màu phim cách nhiệt ô tô.

Chỉ dùng 1 loại phim cho toàn bộ kính xe

Nhiều chủ xe cứ nghĩ rằng chỉ nên sử dụng 1 loại phim cách nhiệt ô tô có thể phủ toàn toàn bộ kính xe. Thì quả thật là một sai lầm rất lớn. Bởi trên thực tế, mỗi vị trí kính xe như: kính lái hay kính hậu đều có cường độ hứng nắng khác nhau. Khả năng chịu tác động từ những tia nắng mặt trời cũng khác nhau. Do đó chủ xe không nên dán một loại phim cho toàn bộ kính xe, mà hãy nên lựa chọn từng loại phim cách nhiệt có màu phù hợp với kính lái, kính sườn, và kính sau.

Dán kính chống nóng cho xe gây cản tầm nhìn

Hiện nay nhiều chủ xe cứ quan niệm phải dán kính chống nóng thì xe mới mát. Nhưng đây không hẳn là một quan niệm sai lầm,  nhưng trên thực tế kính chống nóng không có tác dụng cản nhiệt tốt bằng phim cách nhiệt của ô tô.

Bên cạnh đó kính chống nóng không có độ trong suốt như phim cách nhiệt. Nên nếu dán kính chống nóng tại kính lái thì vô tình bạn đã gây cản tầm nhìn cho người lái xe. Do đó cách tốt nhất để vừa chống nóng cho xe và bảo vệ tầm nhìn tốt thì bạn nên dán phim cách nhiệt màu sáng, nhằm phản chiếu lại ánh sáng mặt trời.

Dán phim cách nhiệt ô tô tối nhằm cản nhiệt tốt

Nghe qua thì ta thấy rằng quan niệm, màu phim cách nhiệt càng tối thì độ xuyên ánh sáng càng thấp, điều này tuy đúng. Nhưng, không phải bất cứ màu tối thì sẽ cản sáng tốt, bên cạnh đó nó còn phụ thuộc vào chất liệu và một số cấu tạo của tấm phim cách nhiệt.

Do đó khi lựa chọn mua phim cách nhiệt màu gì để cản ánh nắng mặt trời là tốt. Thì chủ xe nên lưu ý đến các thông số kỹ thuật được kiểm tra bằng thiết bị đo chuyên dùng, đừng nên chỉ chăm quan tâm đến màu sắc sáng hay tối.

Nên dán phim cách nhiệt màu gì cho phù hợp?

Nên dán phim cách nhiệt màu gì cho phù hợp

Với sự đa dạng của nhiều mẫu mã, kiểu loại phim cách nhiệt như hiện nay, có lẽ bạn cũng đang gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn có đúng không? Tuy nhiên, để đảm bảo không gây cản trở tầm nhìn, bạn cần phải biết nên dán phim cách nhiệt màu gì mới hợp lý. Sau đây,  chúng tôi sẽ tư vấn đến bạn cách chọn sản phẩm phù hợp với từng vị trí của xe.

Mặc dù thời gian qua đã có nhiều câu hỏi của khách hàng rằng nên dán phim cách nhiệt màu gì phù hợp. Trên thực tế, trong cùng một dòng phim cách nhiệt sẽ có rất nhiều loại phim với màu sắc khác nhau, mục đích nhằm tạo vị trí phù hợp cho từng kính xe. Cụ thể, phim cách nhiệt sẽ thường được dán ở kính lái thường có màu sắc sáng hơn những vùng kính xe còn lại. Tuy nhiên sẽ tùy theo từng sở thích của mỗi chủ xe sẽ lựa chọn màu phim cách nhiệt, vì thực chất không có quy định nào cho việc lựa chọn màu phim cách nhiệt.

Bên cạnh đó bạn nên lưu ý rằng nếu màu phim cách nhiệt ô tô càng sáng thì độ xuyên sáng sẽ càng cao. 

Tỉ lệ độ sáng ở mỗi vị trí kính xe là: kính lái độ sáng là 70%, kính sườn trước  50%, kính sườn sau là 30% và kính hậu là 30%.

Bật mí bí quyết lựa chọn màu phim cách nhiệt cho từng vị trí kính xe

Theo như các chuyên gia trong giới chơi xe ô tô cho biết, dán phim cách nhiệt ô tô cho chủ xe hiện nay với việc nên dán phim cách nhiệt màu gì cho từng vị trí kính xe không còn quá khó. 

Màu phim cách nhiệt ô tô cho kính lái

Kính lái đây là một bộ phận rất quan trọng của một chiếc xe ô tô, nhằm đảm bảo độ trong suốt để người lái xe quan sát rõ cảnh vật xung quanh. Khi lựa chọn màu phim cách nhiệt ô tô, chủ xe nên quan tâm đến các tiêu chí như sau: tia UV, độ chống chói, độ xuyên sáng có tốt. Từ đó, bạn phải lựa chọn phim cách nhiệt ô tô có màu sáng để đảm bảo những tiêu chí trên.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin về dán phim cách nhiệt màu gì là hiệu quả tối ưu nhất. Hy vọng sẽ bổ trợ một phần nào trong sự lựa chọn của anh em.