Hướng dẫn cách dán phim cách nhiệt qua 6 bước chi tiết

Với những ưu điểm vượt trội, việc dán kính cách nhiệt chống nóng cho ô tô hiện nay đang trở nên quen thuộc với nhiều người sở hữu ô tô. Phim cách nhiệt có khả năng chống nóng, bảo vệ bạn khỏi những tia cực tím độc hại, giúp tiết kiệm nhiên liệu hoặc đơn giản là tạo ra màu sắc đẹp đẽ cho chiếc xế cưng của bạn.

Nhưng cách dán phim cách nhiệt như thế nào thì không phải ai cũng biết, nhất là đối với những người chưa từng dán phim cách nhiệt thì đây là điều không dễ dàng gì. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách dán phim cách nhiệt đúng chuẩn chỉ với 6 bước đơn giản. 

Cách dán phim cách nhiệt ô tô qua 6 bước chi tiết

Bước 1: Đọc kỹ và tìm hiểu chi tiết các quy định cụ thể

Tìm hiểu kỹ quy định về độ tối

Tìm hiểu kỹ quy định về độ tối

Hầu hết các nước đều có quy định rất chi tiết về độ tối màu của cửa kính ô tô. Khi bạn dán phim cách nhiệt thì kính chắc chắn sẽ tối màu đi hơn so với bình thường. Điều này làm cho việc điều khiển phương tiện sẽ khó khăn hơn và có thể sẽ gặp sự cố khi phải làm việc với cảnh sát giao thông.

Hầu hết nhiều showroom hay cửa hàng nhỏ lẻ trong cách dán phim cách nhiệt ô tô đã không chú ý tới điều này. Tại CoolMax, trước khi nhập các mã phim cách nhiệt ô tô và đưa vào sử dụng đã nghiên cứu kỹ các quy định về độ tối của kính ô tô nên các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng. 

Bước 2: Làm sạch bề mặt

Bước này khá quan trọng, bạn phải làm sạch sẽ bề mặt kính ô tô cần dán. Nếu kính ô tô của bạn sạch thì lớp phim cách nhiệt khi dán lên mới chuẩn đẹp, không bị xuất hiện các vết bong bóng bên trong sau khi dán, đồng thời giúp lớp phim bền đẹp lâu hơn. Một điều cần lưu ý là anh em hãy tránh sử dụng các loại vải cotton để lau bề mặt vì dễ để lại các bụi bông trên kính. 

Bước 3: Chuẩn bị dung dịch hỗn hợp và phim cách nhiệt dán kính

Chuẩn bị để dán phim cách nhiệt

Chuẩn bị để dán phim cách nhiệt

  • Trong cách dán phim cách nhiệt, bạn phải đo và ước lượng tương đối về diện tích cần dán, sau đó dùng dao rọc giấy để cắt phần phim tương ứng. 
  • Tiếp đến, pha hỗn hợp xà phòng và nước đổ vào một chiếc bình có vòi xịt (tương tự bình xịt tưới cây). Sở dĩ cần đến hỗn hợp này bởi kính cần được tạo độ trơn để dễ dịch chuyển tấm phim cách nhiệt về đúng vị trí cần dán. 

Bước 4: Cách dán phim cách nhiệt 

Phải xịt ướt toàn bộ mặt kính ô tô

Phải xịt ướt toàn bộ mặt kính ô tô

  • Trước hết, bạn phải xịt ướt hết toàn bộ bề mặt kính cần dán và cả mặt tấm phim cách nhiệt. Nếu kính bị khô sẽ khó dán và khó điều chỉnh phim về đúng vị trí, dán sẽ rất xấu; do đó hãy xịt nhiều hỗn hợp một chút nhé các bạn. Khi bóc tách phim ra thì hãy chú ý đừng để bị dính vào nhau. Vì khi vừa bóc vừa xịt hỗn hợp lên cả mặt có keo dính ở trên phim. 
  • Đặt phim cách nhiệt lên mặt kính vừa xịt hỗn hợp sao cho thật cân đối và hãy cân chỉnh lại cho chính xác tấm phim lên bề mặt trước khi dán. Tiếp đó, dùng gạt kính để gạt sạch nước đi. Riêng bước này các bạn phải thao tác thật nhanh để lớp nước trên kính bị khô và lớp keo dán trên phim sẽ dính chặt vào kính. 

Bước 5: Sử dụng gạt kính để loại bỏ bọt nước

Dùng gạt kính loại bỏ bọt nước 

Dùng gạt kính loại bỏ bọt nước 

Trong cách dán phim cách nhiệt, bước này rất quan trọng. Các bạn có thể sử dụng các vật thật phẳng như thước nhựa hoặc card, tốt nhất là dùng cây gạt kính để gạt đều bề mặt phim cách nhiệt xuống nhằm gạt hết các bọt nước và lớp không khí ngăn giữa bề mặt kính và phim cách nhiệt.

Bước 6 : Điều chỉnh lại phim cho phù hợp với kích thước kính

  • Thường thì khi thao tác dán kính thì diện tích phim cách nhiệt thường cắt lớn hơn so với bề mặt kính cho dễ thao tác. Do đó, sau khi dán thì các bạn sẽ tiến hành dùng dao rọc giấy cắt bớt phần phim thừa sao cho mép kính và phim cách nhiệt vừa vặn với nhau. Tuyệt đối không để phim thừa ngoài diện tích kính vì nó sẽ bám bụi bẩn rất nhanh và gây bong tróc chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. 
  • Tiếp đó dùng máy sấy nhiệt độ vừa để hơi nước còn thừa lại bay đi và keo dính trên phim bám thật chặt vào bề mặt kính.

Cách dán phim cách nhiệt: những lưu ý sau khi dán phim

Những điều cần lưu ý khi dán phim ô tô xong

Những điều cần lưu ý khi dán phim ô tô xong

3-5 ngày sau khi dán hạn chế lên xuống kính xe

Khi mới dán xong phim cách nhiệt cho ô tô thì phần keo có thể vẫn chưa thực sự ổn định chắc chắn 100% vì vậy sau khi dán khoảng từ 3-5 ngày thì bạn nên hạn cheess lên xuống kính xe, lau chùi hay chạm mạnh vào bề mặt phim để lớp keo dán hoàn toàn ổn định. 

Đừng để xe dưới trời nắng nóng

Xe mới dán không để lâu dưới trời nắng nóng vì rất dễ bong tróc keo hay phim bị phồng rộp nhé các bạn. Do đó, dù đỗ xe ở đâu thì cũng nên tìm chỗ có bóng cây râm mát để đỗ nhé. Ngoài ra thì các bạn có thể phủ bạt nếu trong trường hợp bắt buộc phải đỗ nơi trời nắng nóng. 

Đừng để tình trạng nhiệt độ thay đổi đột ngột 

Khi đi ngoài trời nắng một thời gian tương đối dài và muốn hạ nhiệt cho “vợ hai” thì hãy nhớ không nên thay đổi nhiệt độ đột ngột ở ngay phần kính đã dán trước đó để tránh trường hợp kính bị vỡ nứt và phim cách nhiệt sẽ bị co giãn không đồng đều. Thay vào đó, bạn hãy tiến hành giảm nhiệt độ xe từ từ dần dần, sao cho kính xe bớt nóng. 

Tuyệt đối tránh các loại hóa chất tẩy rửa khi vệ sinh kính

Cách dán phim cách nhiệt có vẻ không dễ, nhưng cách giữ gìn sau khi dán phim cách nhiệt thì không khó. Dán xong nhớ tuyệt đối không dùng hóa chất tẩy rửa mạnh để lau kính mà chỉ sử dụng loại rửa kính chuyên dụng thôi các bạn nhé. Đặc biệt, xe mới dán thì sau 7 ngày mới được phép sử dụng sản phẩm rửa kính chuyên dụng chứ chưa được dùng ngay, để đảm bảo tuổi thọ cho phim dán. 

Kết luận

Trên đây là 6 bước hướng dẫn cơ bản các dán phim cách nhiệt cho ô tô để các bạn có thể tự dán ở nhà. Hy vọng các bạn có thể dán phim cách nhiệt cho chiếc xế cưng của mình một cách chuẩn chỉnh bởi cách dán phim cách nhiệt ảnh hưởng khá lớn tới quá trình sử dụng phim cách nhiệt.

Còn nếu cảm thấy khó khăn và chưa biết lựa chọn loại phim nào cũng như thao tác còn vụng về thì hãy đến với CoolMax – một trong những đơn vị đi đầu trong việc nhập khẩu và thi công phim cách nhiệt cho xe hơi và nhà kính. Chúng tôi rất sẵn lòng được hỗ trợ và phục vụ các bạn!